• เผยโฉมแล้ว Toyota Camry Hybrid เวอร์ชันไทย ประกอบไทย เพื่อคนไทย • ทางเลือกใหม่ของการขับเคลื่อนบนความประหยัดและมีมลพิษต่ำด้วยเทคโนโลยีลูกผสม | ||
| ||
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการเผย โฉมคันจริงของโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุด ในการนำเสนอทางเลือกใหม่ ของการขับเคลื่อนบนความประหยัด และมีมลพิษต่ำ ด้วยเทคโนโลยีลูกผสมอย่างไฮบริด ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน กับมอเตอร์ไฟฟ้าบนพื้นฐาน ของรถยนต์ครอบครัวรุ่นคัมรี่ ที่จะประกอบในเมืองไทย และพร้อมเปิดตัวอย่าง เป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ | ||
พร้อมกับสร้างความฮือฮาได้มากพอสมควร เพราะถือเป็นครั้งแรกที่โตโยต้านำเทคโนโลยีไฮบริดเข้ามา ทำตลาดเมืองไทยอย่าง เป็นทางการนับตั้งแต่เริ่มทำตลาดทั่วโลกด้วยรถยนต์ไฮบริดมาตั้งแต่ปี 1997 อีก ทั้งยังเป็นการตั้งไลน์ผลิตในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งนั่นเท่ากับว่าบ้านเราจะเป็นโรงงานผลิตแห่งที่ 4 ในโลก ต่อจาก Toyota City ที่ญี่ปุ่น , โรงงานในเมืองจอร์จทาวน์ มลรัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา และอัลโทนา มลรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย ไทยได้ไขสงสัยเกี่ยวกับเรื่องหน้าตาของคัมรี่ ไฮบริดเวอร์ชันที่จะขายในเมืองไทยว่ามีความเหมือน หรือว่า แตก ต่างจากเวอร์ชันที่ขายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลออกมาว่า แนวทางในการทำตลาดไม่แตกต่างจาก คัมรี่รุ่นปกติ | ||
อเมริกันอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีการออกแบบกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย และกันชนท้ายให้แตกต่าง จากคัมรี่ รุ่นปกติที่ขายอยู่ในบ้านเราด้วย ส่วนพื้นฐานทางวิศวกรรม แม้ว่าทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะยังไม่แถลงออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่าจะแชร์ระบบไฮบริดร่วมกับคัมรี่ ไฮบริด เวอร์ชันอเมริกัน นั่นคือ การใช้รหัส 2AZ-FXE ซึ่งเป็นการจับคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,400 ซีซี พร้อมระบบ VVT-I กับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกนี้ ใช้ระบบการเผาไหม้แบบ Atkinson Cycle มีกำลังขับเคลื่อนเฉพาะเครื่องยนต์ 147 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และจะเพิ่มสูงสุดเป็น 187 แรงม้า ส่งกำลัง ด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT ส่วนหน้าที่ในการเก็บกระแสไฟฟ้าเป็นแบตเตอรี่ แบบนิเกล-เมทัล ไฮดราย (Ni-MH) และเมื่อขับด้วยความเร็วคงที่ รถยนต์จะถูกขับเคลื่อนโดยอาศัยการทำงานร่วมกันระหว่างครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า ภายใต้การควบคุมของระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีการเบรกหรือถอนคันเร่ง มอเตอร์ไฟฟ้าจะเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นการชาร์จกระแสไฟฟ้าเข้ามาเก็บเอาไว้ใน แบตเตอรี่ ส่วนเมื่อต้องจอดติดอยู่กับที่ เครื่องยนต์จะดับเพื่อลดมลพิษ และความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง และจะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อเข้าเกียร์และกดคันเร่ง วันที่ 27 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ และพร้อมที่จะให้ลูกค้า แสดงความจำนงในการเป็นเจ้าของคัมรี่ ไฮบริดก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกด้วย | ||
"โต โยต้าได้ให้คำมั่นสัญญา ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ที่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินโครงการต่างๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อลูกค้าชาวไทย ในหลายปี ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การแนะนำ เครื่องยนต์ระบบคอมมอนเรลในรถกระบะ การดำเนินงาน โครงการป่านิ เวศน์ในโรงงานที่บ้านโพธิ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ถูกเปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ ได้แก่ การพัฒนารถ ยนต์ที่รองรับพลังงานทางเลือก ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง E20 และรถยนต์เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติอัด หรือ CNG และล่าสุด สำหรับวันนี้ คือรถยนต์ระบบพลังงานไฮบริด ซึ่งจะเป็นการผลิตรถยนต์ไฮบริด เพื่อการจำหน่าย เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความล้ำสมัยของเทคโนโลยี และเป็น ความภาคภูมิใจของเรา" ทำการทดสอบระบบไฮบริดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องสมรรถนะและควสามปลอดภัยในการ ใช้งาน ซึ่งระบบไฮบริดที่มีเครื่องยนต์ 2,400 ซีซีเป็นพื้นฐาน บวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าในการช่วยขับเคลื่อน ทำให้มีตัวเลขในเรื่องความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นจากรุ่นปกติที่ใช้ เครื่องยนต์แบบเดียวกันถึง 30% | ||
แต่จากการให้สัมภาษณ์ของมิสเตอร์โซโนดะในวันงานเผยว่า ราคาอาจจะแพงกว่ารุ่น 2,400 ซีซี ประมาณ 1-2 แสนบาท และคาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอคำตอบ จากทางรัฐบาลในเรื่องการลดหย่อนในด้านภาษีสรร มสามิตและภาษีนำเข้าชิ้นส่วนทางอิเล็กทรอนิกส์ สัมมนา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีไฮบริดอย่างต่อเนื่อง ใน 5 จังหวะทั่วประเทศ โดยจะเริ่มขึ้นตั้ง แต่ปลายเดือนนี้เรื่อยไปจนถึงเดือนมิถุนายน | ||
วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552
TOYOTA CAMRY HYBRID THAI VERSION
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น