เว็บไซต์ Boy Genius Report เผยเอกสารภายในที่แอปเปิลส่งให้พนักงานฝ่าย AppleCare ปฏิบัติ ซึ่งเอกสารระบุวิธีการตอบคำถามเรื่อง iPhone 4 สัญญาณหด ใจความสำคัญมีดังนี้
- ให้ตอบว่า iPhone 4 เป็นมือถือที่สัญญาณดีที่สุดที่แอปเปิลเคยทำมา จากการทดสอบ (ภายใน) ดีกว่า iPhone 3GS
- ให้ตอบว่า มือถือทุกเครื่องมีปัญหาเรื่องสัญญาณหดถ้าจับผิดวิธี อันนี้เป็น the fact of life ของโลกมือถือ (โนเกียไม่คิดอย่างนั้น?)
- ถ้าเจอปัญหาสัญญาณหดใน iPhone 3GS อย่าจับมุมขวาล่างของเครื่อง
- ถ้าเจอปัญหาสัญญาณหดใน iPhone 4 อย่าจับมุมซ้ายล่างของเครื่อง (ตรงกับคำพูดของจ็อบส์)
- บอกลูกค้าว่าขอบยาง (bumper case) อาจช่วยได้ แต่ห้ามแจกขอบยางให้ฟรีแก่ลูกค้า
- ห้ามเสนอบริการในการรับประกัน (warranty service) แก่ลูกค้า ยกเว้นกรณีที่เกิดปัญหาสัญญาณหดโดยไม่ได้จับเครื่อง
ทาง Gizmodo แสดงความเห็นว่าเอกสารนี้คงเป็นของจริง เพราะโทรไปหา AppleCare แล้วได้คำตอบแบบนี้เป๊ะๆ
ที่มา - Boy Genius Report, Gizmodo blognone
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น