วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Android: เสียงจริงตัวจริง!

ติดตามข่าวมือถือ Android: Lenovo A586 ที่น่าสนใจกับ เฮียณัฐ TechXcite การปลดล็อคหน้าจอนอกจากจะสามารถปลดล็อคแบบธรรมดา ทางผู้ผลิตมือถือก็ได้นำเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยใส่เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า (Face Unlock) หรือการเข้ารหัส แต่ล่าสุดบริษัทคอมพิวเตอร์ชื่อดัง Lenovo ได้นำเทคโนโลยีใหม่ คือการปลดล็อคหน้าจอด้วยเสียง หรือ Voice Unlock ที่ทาง Lenovo เรียกว่า "Voiceprint" นั่นเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมากับสมาร์ทโฟนชื่อว่า Lenovo A586
เทคโนโลยี Voiceprint นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย A*STAR Institute for Infocomm Research และ Baidu-I2R Research Centre ที่จะทำให้ Lenovo A586 สามารถปลดล็อคหน้าจอด้วยการพูดรหัสลับด้วยเสียงของเจ้าของเครื่องเท่านั้น จึงจะสามารถปลดล็อคโทรศัพท์ได้ ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของ และพูดประโยค Password ไม่ถูก เครื่องจะไม่ปลดล็อคหน้าจอให้ ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ได้อีกระดับหนึ่งครับ
ส่วนสเปคคร่าวๆ ของ Lenovo A586 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.5 นิ้วความละเอียด 854x480 พิกเซล, CPU Dual-Core 1.2GHz ซึ่งอาจจะดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่ครับ บริษัทน่าจะเน้นไปทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ว่าด้านบนมากกว่า ใครที่สนใจ Lenovo A586 นี้ตอนนี้วางขายแล้วเฉพาะในประเทศจีนนะครับ ในบ้านเราอาจจะไม่นำเข้ามาขาย แต่ไม่แน่ว่าถ้าหากว่าเทคโนโลยีปลดล็อคหน้าจอด้วยเสียงนี้เข้าท่า อาจจะได้เห็นค่ายอื่นๆ นำมาใช้ก็เป็นได้
by เฮียณัฐ TechXcite
source: androidauthority
- See more at: http://www.techxcite.com/topic/11676#sthash.Gc4n4LeI.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น: