วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

iPhone 6: เผย Apple เริ่มพัฒนา iPhone 6 รุ่นต้นแบบใช้หน้าจอกระจก Sapphire! ( By TechXcite )

iPhone 6 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite มีข่าวมานานแต่ดูท่าว่า Apple อาจจะเริ่มใช้งานกระจกSapphire กันอย่างจริงจังกับ iPhone 6 ก็เป็นได้ หลังมีข่าวเล็ดรอดออกมาจากรั้วยักษ์ใหญ่ไอทีค่ายนี้ว่าพวกเขาได้เริ่มต้นพัฒนา iPhone 6 รุ่นโปรโตไทป์ (ต้นแบบ) ซึ่งจะใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวออกมาแล้วครับ
ทั้งนี้รายงานข่าวเปิดเผยว่าโรงงาน Foxconn ได้ผลิต iPhone 6 รุ่นต้นแบบออกมาเป็นจำนวน 100 เครื่องสำหรับการทดสอบภายในบริษัทซึ่งทุกเครื่องนั้นมีหน้าจอเป็นกระจก Sapphire ที่เป็นวัสดุซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและ Apple นำมาใช้กับกระจกหน้าเลนส์กล้องหลังของ iPhone มาโดยตลอดในช่วงหลัง ก็เลยยิ่งโหมกระแสความเป็นไปได้ว่า Apple จะนำกระจก Sapphire มาใช้งานกับ iPhone 6 แบบจริงๆจังๆขึ้นมาอีกระลอกหนึ่งนั่นเอง
โดยก่อนหน้านี้ Apple ได้เซ็นสัญญากับบริษัท GT Advanced Technologies มูลค่า $578 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเปิดโรงงานผลิตกระจก Sapphire โดยเฉพาะมาแล้วที่เมือง Arizona แต่ก็อย่างที่บอกไปครับiPhone 6 เหล่านี้ยังคงเป็นแค่เครื่องต้นแบบเท่านั้นที่ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อผลิตออกมาวางจำหน่ายกันในอนาคตแล้วจะยังคงมีสเปคเป็นแบบนี้หรือเปล่านะ

ไม่มีความคิดเห็น: