วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

ทาทาเปิดตัวรถเก๋งใหม่ Indigo Manza ขายในไทยเริ่มต้น 3.84 แสน

รถยนต์ TATA Indigo Manza ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่โครงสร้างตัวถังแบบใหม่ไปจนถึงการตกแต่งภายในที่โดดเด่นสะดุดตา โดยมีความกว้าง 1.7 เมตร ยาว 4.4 เมตร ฐานล้อยาว 2,520 มิลลิเมตร ตัวรถจึงมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีพื้นที่ห้องโดยสารมากขึ้นด้วย ไฟหน้าดีไซน์ใหม่เรียงตัวอย่างสวยงามโฉบเฉี่ยว ล้อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 นิ้ว ทำให้ตัวรถสูงขึ้นและช่วยในการควบคุมรถ คิ้วประดับข้างตัวรถและที่จับตรงบานประตูทำจากโลหะที่มีความมันวาวเพิ่มความดูดีมีระดับ ไฟท้ายทรงเหลี่ยมแนวตั้งให้สัญญาณไฟที่เด่นชัด รวมทั้งช่องบรรจุสัมภาระท้ายรถมีความจุถึง 460 ลิตร ตอบสนองทุกความต้องการในการเดินทาง

Indigo Manza 01

นายราทัน ทาทา ประธานบริษัท ทาทา ซันส์ และ ทาทา มอเตอร์ส กล่าวในงานเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวว่า TATA Indigo Manza เป็นรถยนต์นั่งที่มีความร่วมสมัยและได้รับการพัฒนาบนมาตรฐานใหม่เพื่อให้มีศักยภาพในการเป็นผู้นำของรถยนต์ประเภทเดียวกัน

Indigo Manza 02

TATA Indigo Manza ได้รับการออกแบบให้มอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ยิ่งกว่ารถรุ่นอื่นในประเภทเดียวกัน ภายในห้องโดยสารยังผสมผสานเทคโนโลยีกับความหรูหรามีระดับได้อย่างลงตัว ด้วยการใช้ผ้า 2 โทนสีในการตกแต่งให้ความรู้สึกอบอุ่น เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบาย พร้อมที่วางแขนตรงกลาง พวงมาลัยพาวเวอร์และเบาะที่นั่งคนขับปรับระดับได้ ช่วยให้สามารถขับรถในท่วงท่าที่สบายที่สุด รถรุ่นนี้ยังมีกระจกมองหลังที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แผงหน้าปัดด้านบนสุดของคอนโซลกลางบอกปริมาณน้ำมันและอุณหภูมิในบริเวณโดยรอบ ถัดลงมาเป็นปุ่มควบคุมต่างๆ ที่ฝังอยู่บนแผงหน้าปัดที่ให้สัมผัสนุ่มนวล เครื่องเสียงแบบ 2-DIN พร้อมพอร์ตยูเอสบีและการเชื่อมต่อกับบลูทูธด้วยระบบ Blue5 ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นที่หาไม่ได้แม้ในรถยนต์ระดับพรีเมียม ระบบควบคุมเสียงยังได้รับการติดตั้งไว้ที่พวงมาลัยเพื่อสะดวกในการปรับได้ตามต้องการแม้ในขณะขับรถ

Indigo Manza 03

สำหรับอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยใน Indigo Manza ได้แก่ แกนพวงมาลัยที่ยืดหยุ่นได้ ระบบป้องกันเบรกล็อค และถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้ เข็มบอกระดับความเร็วจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อเร่งความเร็วเกินระดับที่กำหนด และยังมีระบบอิมโมบิไลเซอร์และเซ็นทรัลล็อคเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นอีกด้วย

Indigo Manza 04

TATA Indigo Manza ใช้เครื่องยนต์ 90 แรงม้าของเฟียตที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล Quatra Jet และเครื่องยนต์เบนซิน Sapphire สำหรับเครื่องยนต์เบนซินมีระบบเปิดปิดวาลว์แปรผันต่อเนื่อง (Continuous Variable Cam Phaser) ซึ่งควบคุมการทำงานของวาลว์และจังหวะในการส่งกำลัง รวมทั้งระบบ Intelligent Port Resizer (IPR) ช่วยให้เครื่องยนต์ให้พลังสูงสุดพร้อมประหยัดน้ำมัน สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล Quatra Jet ใช้เทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน VGT (Variable Geometry Turbocharger) เพื่อให้เครื่องเดินเรียบ พร้อมทั้งมีแผ่นอะลูมิเนียมรองรับเครื่องยนต์พร้อมฉนวนคุณภาพเยี่ยมเพื่อลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน ให้กำลังขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับน้ำหนักรถ อีกทั้งมีเทคโนโลยี Drive by Wire เสริมประสิทธิภาพการจ่ายน้ำมันเพื่อการตอบสนองที่ฉับไวและราบรื่นยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ทั้งสองแบบผ่านการรับรองมาตรฐานจากสมาคมการวิจัยด้านยานยนต์ของอินเดีย หรือ ARAI (The Automotive Research Association of India) โดยเครื่องยนต์ดีเซล ควอดราเจ็ทให้กำลังขับเคลื่อนในระยะทาง 21.02 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตร ส่วนเครื่องยนต์แซฟไฟร์ให้กำลังขับเคลื่อนในระยะทาง 14.5 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตร

TATA Indigo Manza มาพร้อมการรับประกันสูงสุด 2 ปี 75,000 กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ทาทา โดยจำหน่ายราคา 384,000 บาท สำหรับรุ่น Aqua เครื่องยนต์ Sapphire ส่วนรุ่นท็อป Aura+ เครื่องยนต์ Quatra Jet จำหน่ายราคา 516,000 บาท

ที่มา http://www.thaiautoshop.com/newcar/2807.html

1 ความคิดเห็น:

ไพโรจน์ พรหมสุวรรณ กล่าวว่า...

อยากเห็นตัวจริงสีน้ำทะเลหรือโปรชัวดูได้ที่ไหน