วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

iPhone HD เปิดตัววันที่ 22 มิถุนายน ด้วยหน้าจอความละเอียดใหม่ แถมมีรุ่นที่เป็น CDMA

iPhone รุ่นใหมเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนเฝ้ารอ แต่ข่าวลือวันนี้ก็น่าตกใจตรงที่ จะใช้ความละเอียดหน้าจอใหม่เป็น 960x640 พิกเซล แถมยังมีรุ่น CDMA ที่ขายโดย Verizon?


หลายๆคนต่างเฝ้ารอ iPhone รุ่นใหม่ จาก Apple ในอีกไม่กี่เดือนนี้อย่างใจจดใจจ่อ แต่ข่าวลือที่จะพูดถึงต่อไปนี้อาจต้องบอกว่าให้เชื่อครึ่งและไม่เชื่อครึ่ง ละกันครับ เพราะข่าวลือที่ว่านั่นก็คือ Apple จะออก iPhone 2 รุ่นพร้อมกัน

ตามรายงานของ Wall Street Journal กล่าวว่า iPhone รุ่นใหม่จะมี 2 รุ่นและผลิตคนละที่ โดยมี 1 รุ่นผลิตโดย Pegatron Technology ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ASUS โดยจะเป็นรุ่นที่เป็นระบบ CDMA ออกมาด้วยและจะขายผ่าน Verizon ประมาณเดือนกันยายนปีนี้ สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ (GSM/UMTS Model) คงจะผลิตกับเจ้าเดิมอย่าง Hon Hai (Foxconn)

ข่าวลือไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีข่าวมาจาก Engadget อีกว่า iPhone รุ่นใหม่ (GSM Model) จะใช้ชื่อเรียกว่า iPhone HD (ไม่ก็ 4Gen) และจะเปิดตัวในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ นอกจากนั้นเว็บไซต์ Daring Fireball claims ยังกล่าวอีกว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีความละเอียดหน้าจอ 960x640 พิกเซล มีกล้องหน้า และรองรับระบบ Multitasking

ถ้าตามข่าวลือที่กล่าวมาเป็นจริงในเรื่องของความละเอียดหน้าจอ 960x640 พิกเซล ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถเป็นจอขนาด 3.5 นิ้วเท่ารุ่นก่อนหน้านี้ได้แน่นอน ซึ่งทำให้นักวิจารณ์หลายๆคนเริ่มสงสัยในตัวของ iphone ถ้าหากมันมีหน้าจอขนาด 4 นิ้วจริงๆ มันอาจทำให้ความรู้สึกการใช้งาน iphone เปลี่ยนไปมากด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิม

กลับมากันที่เรื่องของ iPhone By Verizon กันบ้าง ทำให้ผมคิดว่าถือเป็นเรื่องดีที่ Apple จะเปิดตลาดใหม่ให้กับ iPhone ที่เป็นแบบ CDMA และขายกับหลาย Operator ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นแน่นอน ไม่ใช่แค่นั้นก่อนหน้านี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone ที่จะขายผ่าน Operator ทั้ง 4 ของ USA เลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Sprint, T-Mobile ก็มีอยู่ในโผ ซึ่งมองแล้วก็มีสิทธิ์เป็นไปได้เช่นกัน

ที่มา http://technology.impaqmsn.com

ไม่มีความคิดเห็น: