วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

iPad ที่สิงคโปร์ราคาโดดเกือบสามเท่า

สืบเนื่องจากเพื่อนของผมฝากให้ ผมซื้อ iPad ที่สิงคโปร์ (เพราะผมอยู่สิงคโปร์) เลยทำให้ผมไปเจอข่าวนี้เข้าให้และทำให้เพื่อนผมยกเลิกการซื้อ iPad ที่สิงคโปร์ไปเลย ข่าวมีอยู่ว่าราคา iPad ที่สิงคโปร์โดดขึ้นสองเท่าจนเกือบจะสามเท่าของราคาปกติ อย่างเช่น iPad 16GB Wi-Fi ที่ขายในสิงคโปร์ ตอนนี้ราคาอยู่ระหว่าง 1,070 - 1,950 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 25,070 - 44,680 บาท) ยกตัวอย่างเช่น ห้าง Lucky Plaza ที่ตั้งอยู่ในย่านการค้าที่โด่งดังของสิงคโปร์ มีร้านแห่งหนึ่งขายรุ่นดังกล่าวในราคา 1,950 ดอลล่าร์สิงคโปร์ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา และทางร้านขายรุ่นนี้ไปแล้วสี่ชุดให้กับนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย เป็นต้น ส่วนราคาขายปกติในสหรัฐอเมริกาคือ 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 685 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 16,100 บาท)

สำหรับข่าวที่เกี่ยวข้องคือ iPad รุ่น 64GB Wi-Fi ก็ถูกปั่นราคาไปถึง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว [ข่าวเก่าโดยคุณ ninelouis]

ที่มา - The Straits Times blognone

ไม่มีความคิดเห็น: