วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Dell เปิดตัว Alienware ในเมืองไทย เชิญทุกคนไปร่วมงาน


บ้านเราช่วงหลังๆ เริ่มมีโน้ตบุ๊กเข้ามาทำตลาดมากรุ่นขึ้นเรื่อยๆ จากที่เคยมีแต่สายคุ้มราคา (Best Value) ก็เริ่มมีตระกูลธุรกิจมาขายกันมากขึ้น แต่ที่เมืองนอกเป็นข่าวกันเยอะแต่เมืองไทยไม่ค่อยเห็นกันคือ โน้ตบุ๊กสำหรับเกมเมอร์ที่มักจะอัดพลังมาชนิดเครื่องเดสก์ทอปของหลายๆ คนอายม้วนกันไป

Alienware เป็นยี่ห้อคอมพิวเตอร์ที่ดังขึ้นมาจากการทำคอมพิวเตอร์เพื่อเล่นเกมเป็นหลัก แรกๆ ก็ดูเป็นเครื่องนอกกระแสมีแต่เกมเมอร์ฮาร์ดคอร์เท่านั้นที่ใช้ แต่พอทำไปทำมาเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อปี 2006 ทาง Dell เลยเข้ามาซื้อกิจการไปทำต่อเรียบร้อยโรงเรียน Dell (ข่าวที่ 1948 ของ Blognone!) และในวันนี้ทางเดลล์ก็แจ้งมาว่าจะมีการนำ Alienware เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการแล้ว



เครื่องที่เอาเข้ามานี้คือ M15x ซึ่งเป็นเครื่องที่ขนาดเล็กที่สุดในตระกูล แต่สเปคนั้น

Core i7 720QM
4GB DDR3-1333
HDD 500GB
จอ 15.6" WLED Full HD (1920x1080)
การ์ดจอ NVIDIA GTX260M 1GB
ราคาเปิดตัวในไทยคือ 82,990 บาท ไม่รวม VAT (รวมแล้ว 88799.3 บาท)
ข่าวร้ายคือเครื่องจริงๆ ยังไม่พร้อมส่งมอบ ข่าวดีคือถ้าใครซื้อก่อนในช่วง Pre Order ก็ได้ของแถมไปตามระเบียบเป็นเป้ Belkin กับเมาส์ Alienware กันไป (อันนี้ผมเองก็งงว่าซื้อช่วงปรกติมีแถมรึเปล่า?)



ประเด็นสำคัญเรื่องหนึ่งสำหรับงานเปิดตัวแบบนี้คือปรกติแล้วต้องเป็นนักข่าวได้รับบัตรเชิญเท่านั้น ผมเองก็ได้รับเชิญอยู่เรื่อยๆ ว่างไปบ้าง ไม่ว่างบ้างตามแต่โอกาส แต่กรณี Alienware นี้ทางผู้จัดก็แจ้งมาว่าเปิดให้ทุกคนไปร่วมงานได้ ดังนั้นผมว่าก็เป้นโอกาสที่ดีที่เราๆ ท่านๆ ถ้าสนใจอยากซื้อหรืออยากลองเล่น ก็ไปลองร่วมงานกันได้แล้ว โดยงานจัดที่ห้องบาร์สุ โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ที่มา www.blognone.com

ไม่มีความคิดเห็น: