วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผู้พัฒนา Doom ระบุ "แอปเปิลไม่ได้อยากให้ iPhone เป็นแพลตฟอร์มเกม

John Carmack แห่ง id Software ผู้สร้างเกม Doom ที่แสนโด่งดังและแสนคลาสสิกได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Kotaku ว่าการทำงานกับแอปเปิลเปรียบเสมือนการนั่งรถไฟเหาะ และเหล่าผู้บริหารแอปเปิลไม่ได้ยินดีกับการให้ iPhone OS เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเกม

เขาได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ไม่ค่อยคงเส้นคงวาในการทำงานร่วมกับแอปเปิลในการเผยแพร่เกมของเขาบนแพลตฟอร์ม iPhone OS เช่นการที่เกม Doom Classic ถูกปฏิเสธจาก App Store ถึง 2 ครั้งก่อนที่จะผ่านได้โดยมีการแก้ไขเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยที่เขารู้สึกว่าเหตุการณ์ความขัดแย้ง (run-in) เหล่านี้เกิดจากความรู้สึกที่ไม่ดี (look down) จากผู้บริหารที่มีต่อเกม แต่เพราะเกมได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมาก จึงทำให้แอปเปิลถูกมัดมือชกที่จะต้องดึงเรื่องเกมเป็นจุดขาย โดยที่เขายังทิ้งท้ายอีกว่า แอปเปิลไม่ได้อยากให้ iPhone หรือ iPod touch เป็นเครื่องเล่นเกมเลยแม้แต่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น: