วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Facebook Status Tag ลูกเล่นใหม่สไตล์ twitter


นอกเหนือจากการเปิดตัว facebook lite ไปไม่กี่วันก่อน จริงๆ ก็ยังมีลูกเล่นอีกอันนึงที่เปิดตัวไปไล่เลี่ยกัน ซึ่งไม่ค่อยมีคนจะพูดถึงนักก็คือเรื่องของ Status Tagging ครับ

ขยายความนิดนึง การ Tag ก็เปรียบกับการติดป้ายชื่อให้กับบุคคลหรือสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนั่นเองครับ ส่วนใหญ่อาจจะคุ้นเคยกันดีกับการ Tag เพื่อนๆ ในรูปถ่ายของเรา แต่จริงๆ แล้วเนี่ย การ Tag สามารถทำอะไรได้หลากหลายกว่านั้นอีก

คนที่ใช้งาน twitter คงจะคุ้นกันดีกับการเอ่ยถึงเพื่อนๆ ของคุณโดยใช้เครื่องหมาย @(somebody) โดยทุกๆ ครั้งที่เราเอ่ยถึง user คนไหนโดยมี @ นำหน้า เพื่อนคนนั้นก็จะได้รับรู้ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งนึงที่เป็นจุดขายของ twitter เลยทีเดียว ซึ่งการ tag โดยใช้ @ แบบนี้ นอกจากจะฮิตกันใน twitter แล้ว ยังกลายเป็นเหมือนธรรมเนียมสากลที่เหล่าผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต เอาไปใช้งานกับเว็บไซต์อื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการ comment blog การโพสท์ข้อความในเว็บสาธารณะต่างๆ เพื่อจะเอ่ยถึงบุคคลใดเป็นพิเศษ

แล้วอย่างนี้ facebook มีหรือจะยอมน้อยหน้า ก็เลยดัดแปลงเอาลูกเล่นอันนี้เข้ามาใส่เป็นการ tag กันสดๆ จากช่อง status ของคุณกันเองเลย! อ่านบทความนี้ต่อ »

ที่มา http://www.facebookgoo.com/



ไม่มีความคิดเห็น: